image banner
 
Nhân dân thôn Sín Chải thường xuyên tổng vệ sinh đường nông thôn xanh - sạch đẹp

Kính thưa quý vị và các bạn!

Ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, đến mức báo động, làm suy giảm chất lượng môi trường sống và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân. Bảo vệ môi trường là nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi tổ chức, mọi gia đình và của mỗi người, đồng thời là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

Hằng năm UBND xã Sín Chéng đã quán triệt, triển khai chương trình hành động về chủ động ứng phó với biến đổi phức tạp khó lường của khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

anh tin bai

Nhân dân thôn Sín Chải tham gia tổng vệ sinh đường nông thôn

anh tin bai

Quang cảnh buổi tổng vệ sinh của nhân dân thôn Sín Chải xã Sín Chéng

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe của người dân, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện nếp sống văn minh, môi trường trong lành.  Thôn Sín Chải đã đưa vào quy ước hương ước quy định tổng vệ sinh đường nông thôn 01 lần/ tuần. Mỗi buổi tham gia tổng vệ sinh đều có sự giám sát và điểm danh của cán bộ lãnh đạo thôn nên toàn bộ 129/129 hộ gia đình trong thôn đều tích cực tham gia tổng dọn vệ sinh góp phần làm cho thôn Sín Chải luôn xanh sạch đẹp, không khí mát mẻ và trong lành.

Ngoài ra tổ tuyên vận cũng thường xuyên vận động nhân dân tự giác thu gom, xử lý rác thải, thực hiện “3 sạch” (sạch nhà, sạch ngõ, sạch đường), góp phần xây dựng thôn giàu đẹp, văn minh. Tích cực nhân rộng các điển hình gắn với xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường, đem lại hiệu quả tích cực, không những nâng cao ý thức mà còn tạo chuyển biến mạnh mẽ về trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân bằng những việc làm, hành động cụ thể.

Đến nay nhân dân trong thôn đã cơ bản thay đổi về nhận thức trong công tác xử lý rác thải và bảo vệ môi trường sống, xử lý rác thải hợp lý, chôn lấp xác động vật chết, chủ động phân loại rác thải được thực hiện ngay tại các gia đình, đồng thời tuyên truyền, bà con làng xóm cùng chung tay trong công tác bảo vệ môi trường, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, cải thiện môi trường sống, phổ biến kinh nghiệm góp phần giữ gìn, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp....

Thào A Sàn
Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập