image banner
 
THANH NIÊN TIÊN PHONG PHÁT TRIỂN KINH TẾ BẰNG VẬT NUÔI MỚI
Anh Ma A Dùng thôn Bản Kha xã Sín Chéng là một thanh niên mạnh dạn đầu tư phát triển vật nuôi mới mà địa phương chưa ai làm được, đó là đầu tư nuôi Nhung Hưu để phát triển kinh tế gia đình.

Qua trao đổi với anh Dùng anh cho biết; tháng 10 năm 2023 anh đã mạnh dạn vay vốn Nghân hàng CSXH huyện Si Ma Cai với số tiền 70.000.000đ để xây chuồng trại và đầu tư hơn 100 triệu tiền mua 05 con Nhung Hưu từ một trang trại ở tỉnh Phú Thọ về để nuôi. Qua gần 6 tháng nuôi tại gia đình thấy con Hưu cũng phát triển ổn định. Đây cũng là giống vật nuôi dễ thích nghi với khí hậu ôn đới trên địa bàn, dễ nuôi, nguồn thức ăn lại dồi dào, đa dạng mà dễ tìm kiếm trên địa bàn.Thời gian tới anh cũng đang dự kiến nuôi sinh sản để tăng đàn cũng như giúp đỡ các thanh niên khác về giống và kỹ thuật nuôi khi họ có nhu cầu đầu tư phát triển kinh tế gia đình. 

anh tin bai

Anh Ly A Sếnh Chủ tịch HND xã Sín Chéng Tham mô hình Nhung hưu của Anh Ma A Dùng

          Anh Ly A Sếnh Chủ tịch Hội Nông dân xã Sín Chéng cho biết; Anh dùng là một Thanh niên tiên phong trên lĩnh vực đưa vật nuôi mới về địa phương để phát triển kinh tế gia đình. Đây cũng là hướng đi mới cho các Thanh niên muốn lập nghiệp tại chính mảnh đất quê hương mình. Bằng nhiệt huyết và sự đam mê, ham học hỏi bằng ý chí và nghị lực của bản thân anh Ma A Dùng, hy vọng đây là điểm sáng để các Thanh niên khác học tập và noi theo, để Sín Chéng có nhiều Mô hình phát triển kinh tế mới tạo sinh kế cho thanh niên. Để giữ chân các Thanh niên tự mình phấn đấu vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương mình.

anh tin bai

Đàn Nhung hưu gia đình anh Ma A Dùng

Giàng Chở
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập