image banner
 
Khái quát về xã Sín Chéng

Sín Chéng là  thuộc huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào CaiViệt Nam. Xã Sín Chéng có tổng diện tích tự nhiên là 19.33km2 với 07 thôn và 969 hộ; hiện nay toàn xã có trên 5.100 nhân khẩu gồm 7 dân tộc sinh sống, đó là dân tộc Mông, Nùng, Kinh, Tày, Mường và Dao. Trong đó dân tộc Mông chiếm đa số với hơn 91%... Là mảnh đất vùng cao mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc trong đó có điệu múa khèn, những điệu múa sênh tiền, kèn môi, thổi sáo, kéo nhị cùng với làn điệu dân ca Mông trong những bộ trang phục truyền thống đa sắc màu. Ngoài ra có chợ phiên Sín Chéng là chợ phiên xa nhất và vẫn giữ được nhiều nét bản sắc nhất của vùng cao Si Ma Cai, chợ phiên Sín Chéng tổ chức vào thứ 4 hàng tuần thu hút rất đông du khách nước ngoài đến tham quan, trải nghiệm và còn là nơi gìn giữ, giao thoa của nhiều miền văn hóa, mỗi phiên chợ là một ngày hội vui.

anh tin bai

Quang cảnh trung tâm xã Sín Chéng

Địa lý

Xã Sín Chéng nằm ở phía tây của huyện Si Ma Cai, có vị trí địa lý:

Lịch sử

Năm 1966, huyện Bắc Hà thuộc tỉnh Lào Cai được chia tách thành huyện Bắc Hà mới và huyện Si Ma Cai, xã Sín Chéng thuộc huyện Si Ma Cai[5].

Năm 1975, các tỉnh Yên Bái, Lào Cai và Nghĩa Lộ (trừ huyện Bắc Yên và huyện Phù Yên) sáp nhập thành tỉnh Hoàng Liên Sơn, xã Sín Chéng thuộc huyện Si Ma Cai, tỉnh Hoàng Liên Sơn[6].

Năm 1979, huyện Si Ma Cai lại sáp nhập vào huyện Bắc Hà, xã Sín Chéng thuộc huyện Bắc Hà, tỉnh Hoàng Liên Sơn[7].

Năm 1991, tỉnh Hoàng Liên Sơn chia tách thành 2 tỉnh là Yên Bái và Lào Cai, xã Sín Chéng thuộc huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai[8].

Năm 2000, xã Sín Chéng thuộc huyện Si Ma Cai mới tái lập[9].

Hành chính

Xã Sín Chéng được chia thành 7 thôn: Thôn Sản Chúng, thôn Sản Sín Pao, thôn Mào Sao Chải, thôn Mào Sao Phìn, Thôn Ngải Phóng Chồ, thôn Bản Kha và thôn Sín Chải.

Trụ sở ĐU-HĐND-UBND xã Sín Chéng nằm tại thôn Mào Sao Chải xã Sín Chéng huyện Si Ma Cai.

Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập